Tuyên Quang tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2023

Chủ nhật, ngày 19-11-2023, 08:30| 650 lượt xem

Tối 18/11, Sở Công thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2023. Chương trình quy tụ các sản phẩm triển lãm từ nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc. Dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ thương mại OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2023

Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2023 có quy mô gần 70 gian hàng của các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong đó, có nhiều sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan các gian hàng tại hội chợ

Hội chợ sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 18/11 - 23/11. Trong chương trình Hội chợ còn có nhiều hoạt động, như: Quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản an toàn; thông tin về các giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản an toàn, hiệu quả, bền vững. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức đêm nhạc giao lưu nghệ thuật giữa các CLB nghệ thuật trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Hội chợ lần này có nhiều sản phẩm, hàng hóa chất lượng đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý với người tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP, đặc sản, đặc trưng, chủ lực, thế mạnh của các địa phương, vùng miền trên cả nước.

Gian hàng trưng bày của thành phố Tuyên Quang tại Hội chợ OCOP

Hội chợ OCOP là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thuộc lĩnh vực nông nghiệp, mang ý nghĩa chính trị xã hội cao nhằm trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, làng nghề, sản phẩm công nghệ của các tỉnh, thành phố. Hội chợ này sẽ góp phần nâng cao giá trị, vị thế của các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, sản phẩm công nghệ của vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Đồng thời giúp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất kinh doanh của địa phương quảng bá, giới thiệu thương hiệu, mở rộng hợp tác và thị trường tiêu thụ sản phẩm; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của nhân dân và du khách. Qua đó góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

PV

Tin tức khác