Nhà văn Đỗ Bích Thúy trao đổi kinh nghiệm sáng tác với các tác giả Tuyên Quang

Thứ tư, ngày 14-06-2023, 07:59| 1.254 lượt xem

Ngày 13/6 Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng sáng tác văn xuôi năm 2023 cho hội viên chuyên ngành văn học. Ngoài ra còn có một số giáo viên và học sinh của Trường THPT Chuyên Tuyên Quang cũng đến tham dự lớp bồi dưỡng. Thượng tá, nhà văn Đỗ Bích Thúy, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội là giảng viên của lớp.

Nhà văn Đỗ Bích Thúy trao đổi tại lớp tập huấn

Trong thời gian một ngày, nhà văn Đỗ Bích Thúy đã chia sẻ với các hội viên chuyên ngành văn học của Hội về những câu chuyện về văn chương, kĩ năng sáng tác, quan niệm sáng tác, cách viết một tác phẩm văn xuôi. Nhà văn cũng đi sâu vào thực trạng về cách tư duy viết sách; thực trạng văn chương hiện nay, nhất là vấn đề làm sao để giữ lửa văn chương trong sáng tạo; cách xây dựng hình tượng nhân vật trong truyện, xây dựng cốt truyện và tâm lý nhân vật. Trong xu thế vận động của văn học hiện nay, vấn đề quan tâm của nhà văn về các mảng đề tài của từng tác giả. Riêng ở Tuyên Quang, một trong những mảng đề tài mà nhà văn Đỗ Bích Thuý gợi ý là đề tài về dân tộc thiểu số, miền núi. Nó được coi là một “mỏ vàng” để khai thác với sự đa dạng sắc tộc và các vùng văn hoá.

Hội viên dự lớp tập huấn

Việc tổ chức lớp bồi dưỡng sáng tác văn xuôi là một hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng sáng tác của các hội viên chuyên ngành văn học thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Thông qua lớp tập huấn, các thành viên tham dự đã có thêm những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích phục vụ hoạt động sáng tác.

Trên đây là một số hình ảnh tại lớp tập huấn:

Nhà văn Đỗ Bích Thúy kí tặng các em học sinh

Lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm với nhà văn Đỗ Bích Thúy

PV

Tin tức khác