Hội VHNT tỉnh Lạng Sơn Đại hội khóA IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ hai, ngày 18-12-2023, 09:26| 478 lượt xem

 

Hội VHNT tỉnh có 244 hội viên thuộc 6 chuyên ngành. Nổi bật trong 5 năm qua, Hội VHNT tỉnh đã có hơn 100 lượt tác phẩm được trưng bày tại các cuộc triển lãm Mỹ thuật trong nước và Quốc tế, đoạt 4 giải thưởng tại các triển lãm; 2 giải thưởng sáng tác quảng bá về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp Trung ương; 500 lượt tác phẩm được trưng bày tại các kỳ Liên hoan Ảnh Nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc, triển lãm hằng năm, giành được 4 giải thưởng; nhiều ca khúc, kịch bản múa, kịch bản sân khấu đã được dàn dựng để phục vụ phong trào văn nghệ quần chúng ở địa phương cũng như tham gia các hội diễn chuyên nghiệp ở khu vực và Trung ương. 

Về phương hướng trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội VHNT tỉnh Lạng Sơn tiếp tục tập hợp, đoàn kết và quan tâm phát triển hội viên. Đồng thời đẩy mạnh phối hợp đưa hoạt động văn hóa, văn nghệ lan tỏa sâu rộng hơn; chủ động tham mưu về chế độ, chính sách khuyến khích đối với văn nghệ sĩ có nhiều công lao cống hiến, có tác phẩm chất lượng cao; có cơ chế phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, đãi ngộ nhân tài, nhất là các tài năng trẻ. Mở rộng đối tượng văn nghệ sĩ là người dân tộc thiểu số, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh. 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới, gồm 15 người. Nghệ sĩ Nguyễn Phúc Hà trúng cử Chủ tịch Hội; nhà văn Vi Thị Thu Đạm và nhà báo Trong Anh trúng cử Phó Chủ tịch Hội khóa IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

P.V

Tin tức khác