Trao 86 giải thưởng sáng tác, quảng bá về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ năm, ngày 18-05-2023, 14:00| 1.419 lượt xem

Ngày 18/5/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Đến dự có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và 86 tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đến nay, toàn tỉnh có 249 đảng bộ cơ sở xây dựng mô hình tiêu biểu, 373 việc "làm theo"; chi bộ duới cơ sở có 2.045 mô hình tiêu biểu, 3.318 việc "làm theo", có trên 53.000 đảng viên đăng ký việc làm theo phong cách Hồ Chí Minh. Từ năm 2021-2023 đến nay có 1.071 lượt tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh Thành Công

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nhấn mạnh: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã làm chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động, nâng cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, là minh chứng sinh động cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn, trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân trong tỉnh. Kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thể hiện rõ nét trong việc cán bộ, đảng viên và Nhân dân nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tích cực tham gia các chương trình kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch kinh tế - xã hội, đảm bảo đúng lộ trình Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 đề ra.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. 

Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí nhiệt liệt chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu được khen thưởng, các tác giả báo chí, văn học nghệ thuật được trao giải thưởng trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2021-2023. Đồng chí mong rằng các đồng chí không bằng lòng với những thành tích đạt được, tiếp tục tục cống hiến nhiều hơn nữa để có những tác phẩm mang giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao, tạo sự lan tỏa, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nền tảng tinh thần trong đời sống xã hội. Đồng thời, khơi dậy truyền thống lịch sử vẻ vang của quê hương cách mạng; tô thắm thêm nét đẹp văn hóa độc đáo, phong phú của mảnh đất và con người Tuyên Quang; phản ánh chân thực, sinh động hình ảnh quê hương Tuyên Quang đang vững bước đi lên trên con đường đổi mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh Thành Công

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan toả sâu rộng trong đời sống xã hội, trở thành việc làm thường xuyên, chúng ta cần tiếp tục xác định rõ mục đích, ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực theo đúng tinh thần Bác thường căn dặn: "việc gì có lợi cho dân thì làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh". Xác định đây là trách nhiệm, danh dự, là tinh thần tiên phong, nêu gương của bản thân trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh, công tác và mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021- 2023 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình bằng cả tâm huyết, tài năng của các văn nghệ sĩ, nhà báo và đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đông đảo các tầng lớp nhân dân. 

Tại buổi gặp mặt đã có 86 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Chương trình giao lưu với các nhân vật tại buổi gặp mặt. Ảnh Thành Công

Ban tổ chức đã trao tặng 05 giải A, 12 giải B, 15 giải C, 16 giải Khuyến khích và 07 giải thưởng quảng bá đồng hạng cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí  đạt giải và các cơ quan, đơn vị có thành tích trong hoạt động sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021- 2023. Trong đó, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh có 22 tác giả và nhóm tác giả đạt giải. Giải A có nhóm tác giả Trần Quang Thủy - Tạ Bá Hương với tác phẩm âm nhạc “Mùa phách nhớ người”; tác giả Đỗ Anh Mỹ với tác phẩm tiểu thuyết Rễ Rừng. Giải B: Nhóm tác giả Tăng Thình - Đỗ Viết Cường với tác phẩm âm nhạc “Thăm nơi Bác ở Tân Trào”; nhóm tác giả Viên Tân Điều - Lý Văn Mỹ với tác phẩm âm nhạc “Bên lán Bác Hồ”, tác giả Trần Huy Vân với tác phẩm truyện ngắn “Ông lái đò sông Đáy”; tác giả Nguyễn Văn Mạch với tác phẩm “Lặng lẽ êm trôi giữa lòng Việt Bắc”; tác giả Nguyễn Bình với tác phẩm thơ “Rừng Tuyên Quang in mãi bóng Người”. Giải C: Tác giả Nguyễn Ngọc Hiệp với tác phẩm “Đảng ta từ mùa xuân ấy”, tác giả Đinh Minh Sơn với bút ký “Người phụ nữ nhân hậu”...

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nông Thị Bích Huệ trao giải A cho tác giả, nhóm tác giả đạt giải. Ảnh Thành Công

Cuộc thi mang một ý nghĩa vô cùng to lớn, đã và đang khẳng định giái trị văn hóa, sự trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh  là một bản hùng ca bất diệt, là biểu tượng sáng ngời, đẹp đẽ về ý chí, khát vọng đấu tranh của dân tộc Việt Nam. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận của văn nghệ sĩ và các tầng lớp nhân dân, góp sức tạo nên động lực tinh thần vô giá, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Lễ gặp mặt, khen thưởng cũng là một trong rất nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/-1890-19/5/2023).

Tại buổi gặp mặt, đại diện một số cá nhân tập thể tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã chia sẻ những câu chuyện xúc động về hành trình, kinh nghiệm, cống hiến trong lao động, học tập, công tác, những việc làm ý nghĩa trong các lĩnh vực góp phần lan tỏa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

PV

Tin tức khác