Tôn vinh các nhà tài trợ, mô hình, tấm gương hoạt động nhân đạo tiêu biểu năm 2023

Thứ năm, ngày 23-11-2023, 15:18| 652 lượt xem

Sáng ngày 23/11, Tại Trung tâm Hội nghị Royal Plaza Center, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức biểu dương, tôn vinh các nhà tài trợ, các mô hình, tấm gương hoạt động nhân đạo tiêu biểu năm 2023 và Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023).

Đến dự có các đồng chí: Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ Trung ương; các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố cùng 77 đại biểu ưu tú của Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tổ chức thành công Chương trình “Hành trình đỏ” với nhiều hoạt động phong phú, thu hút trên 3.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia, các ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng. Cùng với quá trình hình thành và phát triển của Hội CTĐ Việt Nam, trải qua 45 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, qua 8 kỳ Đại hội, tổ chức của Hội CTĐ  tỉnh Tuyên Quang ngày càng được củng cố, kiện toàn và phát triển lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, trở thành lực lượng nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo. Hiện toàn tỉnh có 7 huyện, thành Hội CTĐ với 184 Hội cơ sở và 47.703 hội viên.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Trong năm nay, chương trình “Hành trình đỏ” đã tiếp nhận được 5.957 đơn vị máu. Tổng giá trị hoạt động năm 2023 đạt 38,833 tỷ đồng, tăng so với năm 2022 là 15%. Trợ giúp được trên 50.000 lượt người được thụ hưởng. Tổ chức 02“Hội chợ Nhân ái” tại huyện Lâm Bình và Yên Sơn, trao tặng “Nhà Nhân ái" cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh; gói "Bánh Chưng Tết cho người nghèo", "Áo ấm tặng người nghèo", "chăn ấm tặng người nghèo"; “Chuyến xe 0 đồng”…; tổ chức các đoàn đi thăm tặng quà, bên cạnh việc hỗ trợ bằng tiền mặt còn hỗ trợ các mặt hàng thiết yếu như: gạo, quần áo, chăn màn, các nhu yếu phẩm khác... Tổng giá trị đạt trên 5,6 tỷ đồng, hỗ trợ 2.118 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Hệ sinh thái nhân đạo”, các khách mời cùng chia sẻ sự đồng hành hưởng ứng của nhân dân và những đóng góp thầm lặng, những giá trị nhân đạo cao đẹp mà mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ các đơn vị, cơ quan, ban ngành đã nỗ lực cống hiến cho cộng đồng, vì một xã hội nhân ái. Qua tọa đàm Hội CTĐ tỉnh mong muốn truyền đi thông điệp: Tự hào, phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc. Trong giai đoạn mới, các cấp Hội sẽ đổi mới đột phá, tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực trợ giúp những người dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước; viết tiếp bài ca truyền thống Chữ thập đỏ Việt Nam.

Các đại biểu tham gia Toạ đàm

Tiếp nối thành công, năm 2024, Hội CTĐ tỉnh sẽ triển khai Phong trào “Tết Nhân ái - 2024”, “Tháng Nhân đạo - 2024” với các hoạt động thiết thực, phù hợp với từng địa phương; quán triệt, cụ thể hóa Chiến lược phát triển Hội CTĐ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược trong văn kiện Nghị quyết Đại hội, chương trình công tác nhiệm kỳ và hằng năm của các cấp Hội; Tổ chức các chiến dịch, sự kiện hiến máu tình nguyện năm 2024: Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và “Lễ hội Xuân hồng”, Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”…; vận động các nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực cho hoạt động nhân đạo thông qua các cấp Hội.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh năm 2023; Hội CTĐ tỉnh tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 18 cá nhân có đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2023; Hội CTĐ tỉnh tôn vinh 47 nhà tài trợ tiêu biểu tấm lòng vàng nhân đạo năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao biểu trưng Ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo cho các cá nhân

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những thành tích đạt được của Hội CTĐ tỉnh. Đồng chí ghi nhận, đánh giá cao sự ủng hộ, đóng góp của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị, cá nhân đã tham gia nhiệt tình, hỗ trợ chung tay cùng Hội Chữ thập đỏ thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh. Hội đã có nhiều mô hình mới, phát triển tốt lực lượng tình nguyện viên cơ sở, thực hiện tốt công tác cứu trợ khẩn cấp; nối rộng vòng tay nhân ái, gieo mầm thiện lành để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn; phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo từ thiện, tích cực đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng và phát triển các tổ chức hội, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Đồng chí đề nghị Hội Chữ thập đỏ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, bám sát hơn nữa các Chương trình, Nghị quyết của cấp ủy, chính quyền và các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tiếp tục nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Xây dựng các tổ chức, lực lượng của Hội Chữ thập đỏ ngày càng rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên quan tâm, phối hợp, chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các cấp phát triển và nhân rộng các mô hình hoạt động nhân đạo, thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". Xây dựng được các nguồn lực dự phòng, đáp ứng cứu trợ khẩn cấp khi dịch bệnh bùng phát, khi có thiên tai, thảm hoạ. Đặc biệt tới đây là chỉ đạo sát sao phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn - 2024 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và triển khai. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân; tổ chức tốt Phong trào hiến máu tình nguyện và làm tốt công tác tôn vinh, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong tham gia thực hiện các phong trào.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Nhân dịp này đồng chí kêu gọi các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa nguồn lực cho công tác nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng trong công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

PV

Tin tức khác