Tổ chức thành công Trại sáng tác Nha Trang

Chủ nhật, ngày 16-04-2023, 09:47| 1.464 lượt xem

Từ sự hỗ trợ kinh phí của Trung tâm hỗ trợ sáng tác của Bộ VH, TT & DL, Hội VHNT tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức thành công Trại sáng tác năm 2023 ngay trong tháng Tư này tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hoà). Hoạ sĩ Trần Hà, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Khánh Hoà; lãnh đạo Nhà sáng tác Nha Trang đã đến dự, chia vui với các văn nghệ sĩ tham gia Trại.

Trại sáng tác lần này dành cho 15 tác giả của tỉnh Tuyên Quang, thuộc các lĩnh vực: Văn học, nhiếp ảnh, mỹ thuật, âm nhạc. Trong thời gian diễn ra Trại sáng tác, Hội VHNT tỉnh cũng tạo điều kiện cho các trại viên có nhiều thời gian đi thâm nhập thực tế để cảm nhận về thiên nhiên, con người và văn hoá của người dân nơi đây. Đã có trên 120 tác phẩm được hoàn thành với nhiều thể loại khác nhau, như: Văn học, mĩ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc. Trong đó, thành công nhất của các tác giả tham gia trại sáng tác là ở mảng văn xuôi và nhiếp ảnh…Việc tổ chức Trại sáng tác tại Nha Trang trong dịp này có ý nghĩa quan trọng, giúp các tác giả của Tuyên Quang có dịp mở rộng không gian sáng tác.  

Nhân dịp này, PGS.TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã có buổi đến thăm, nói chuyện với các tác giả của Tuyên Quang tham gia trại sáng tác; đồng thời trao đổi về cơ chế chính sách của Nhà nước dành cho lĩnh vực văn học, nghệ thuật.

PGS.TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chụp ảnh lưu niệm với các tác giả của Tuyên Quang

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Trại sáng tác.       

Lãnh đạo Hội VHNT hai tỉnh Khánh Hòa và Tuyên Quang tham quan

không gian trưng bày tác phẩm nhiếp ảnh của trại viên

                        

Lãnh đạo Hội VHNT tỉnh trao tặng tác phẩm mĩ thuật cho Nhà sáng tác Nha Trang

Họa sĩ Trần Hà, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Khánh Hòa trao quà cho các tác giả tham gia trại sáng tác

PV

Tin tức khác