Tổ chức thành công Trại sáng tác Mỹ Thuật - Nhiếp ảnh năm 2021

Chủ nhật, ngày 24-10-2021, 15:05| 819 lượt xem

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh vừa tổ chức thành công Trại sáng tác Mỹ Thuật - Nhiếp ảnh năm 2021, tạo điều kiện cho các họa sỹ, nhiếp ảnh gia thể hiện niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật, thúc đẩy các hoạt động văn học nghệ thuật của tỉnh.

Tham gia Trại sáng tác gồm 15 trại viên đều là những hội viên tâm huyết, đam mê và trách nhiệm của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. 

Trại sáng tác diễn ra theo mô hình bán tập trung, địa điểm tại xã Hồng Thái (Na Hang) từ ngày 8 đến ngày 22 tháng 10.

Sau khi dự Trại sáng tác, mỗi hội viên đã nộp cho Ban Tổ chức 5 tác phẩm ảnh, tranh. Các tác phẩm tại Trại sáng tác đều thể hiện được vẻ đẹp, đặc trưng văn hoá tiêu biểu của mảnh đất và con người xã Hồng Thái, huyện Na Hang. Tiêu biểu là các tác phẩm: Được mùa, Thiếu nữ Dao Tiền của Hà Ngọc Hà; Hạnh phúc, Đêm Hồng Thái của tác giả Nguyễn Mạnh Cường; Nhọc nhằn mùa gặt, Một sớm Hồng Thái của tác giả Thế Sơn; Hồng Thái điểm hạn săn mây, Vệt nắng cuối chiều của Việt Trường; Chiều về, đi giữa biển vàng của Khánh Dương; Nắng sớm trên nương chè Shan tuyết, Buổi sáng trên bản Dao Nà Kiếm của Phi Khanh; Hoài niệm, Gom lúa của Hà Thế Đô; Internet về bản, Giữ nghề truyền thống của Lê Quang Hoà; Chân dung cô gái Dao Tiền của Lương Ánh Hiện...

Ban Tổ chức đánh giá các hội viên nhiệt tình, say mê, có tinh thần sáng tạo nghệ thuật. Nhìn chung các tác phẩm ảnh, tranh có chất lượng tốt, thể hiện đa dạng, phong phú cuộc sống, phong cảnh, bản sắc vùng cao, có điểm nhấn về du lịch.

Việc mở Trại sáng tác ngoài giúp cho các nghệ sỹ giao lưu, tìm cảm hứng sáng tạo, quảng bá du lịch của tỉnh, Ban Tổ chức còn chọn những tác phẩm ảnh, tranh tốt nhất treo Triển lãm tại Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026 vào tháng 11 tới.

PV

Tin tức khác