Họa sĩ Lê Cù Thuần tham gia triển lãm nghệ thuật tại Pháp

Thứ hai, ngày 20-11-2023, 10:51| 1.697 lượt xem

Ngày 16/11 tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp, Bộ Văn hóa, Thể thao tổ chức Triển lãm “Sắc màu văn hóa Việt Nam - Chuyên đề Tranh lụa và sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam” năm 2023.

Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần Văn hoá & Du lịch Việt Nam tại Pháp, tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023) và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược (2013-2023) giữa Việt Nam và Pháp. 40 tác phẩm của các hoạ sĩ đương đại Việt Nam và gần 100 bức ảnh về di sản và các sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam được trưng bày tại triển lãm giới thiệu đến người xem về văn hóa, cuộc sống, con người Việt Nam qua nét đẹp của nghệ thuật tranh lụa và các sản phẩm thủ công truyền thống. Tỉnh Tuyên Quang, có tác phẩm "Buổi chiều" của họa sĩ Lê Cù Thuần tham gia trưng bày tại Triển lãm. Đây là lần đầu tiên anh tham gia Triển lãm nghệ thuật tại Pháp. Cuộc Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 21/11/2023.

Du khách xem tranh của họa sĩ Lê Cù Thuần tại Triển lãm

Triển lãm “Sắc màu văn hóa Việt Nam - Chuyên đề Tranh lụa và sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam” đã góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và Pháp và là dịp để người dân Pháp, cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và những người yêu mến Việt Nam hiểu biết thêm về đất nước, văn hoá và con người Việt Nam.

PV

Tin tức khác