Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng Tạp chí Tân Trào nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ hai, ngày 21-06-2021, 15:32| 2.419 lượt xem

Sáng 21/6, đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Tạp chí Tân Trào nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nông Thị Bích Huệ tặng hoa,

chúc mừng Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Tạp chí Tân Trào.

Tại cuộc nói chuyện thân mật với lãnh đạo, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và Tạp chí Tân Trào, đồng chí Nông Thị Bích Huệ gửi lời chúc mừng tới các văn nghệ sỹ, biên tập viên Tạp chí Tân Trào nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn của Hội cũng như tờ Tạp chí Tân Trào; đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, các tác phẩm văn học nghệ thuật có chất lượng là kênh tuyên truyền hiệu quả, đi vào lòng độc giả. Đồng chí mong muốn thời gian tới đội ngũ văn nghệ sỹ, biên tập viên của Tạp chí có nhiều sáng tác để cổ vũ, động viên, quảng bá, giới thiệu hình ảnh miền đất, con người Tuyên Quang đến với bạn bè trong và ngoài nước, góp phần cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra. Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tập hợp đoàn kết, phát triển hội viên, tạo mở những không gian sáng tạo, khơi dậy tiềm năng của đội ngũ văn nghệ sỹ hơn nữa.

Đồng chí Tạ Bá Hương, Phó Chủ tịch Hội đã báo cáo với đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy một số nội dung cơ bản của công tác Hội và tờ Tạp chí. Theo đó, trong năm 2020, trên hầu hết các lĩnh vực nghệ thuật, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đều có những tác phẩm chất lượng tốt, có giá trị, đạt nhiều giải thưởng lớn toàn quốc; sau quá trình chuẩn bị, đến nay tờ Tạp chí Tân Trào cũng đã hoàn tất các điều kiện để xuất bản, chuẩn bị ra mắt bạn đọc. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội hứa với đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thời gian tới Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tiếp động viên văn nghệ sỹ tích cực sáng tác, trong đó đẩy mạnh quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về đề tài “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; sáng tác các tác phẩm bám sát hơi thở của cuộc sống, phản ánh sự phát triển của tỉnh; cố gắng có nhiều tác phẩm đạt giá trị nghệ thuật sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh, tập trung vào các vấn đề xã hội và chủ đề con người trong thời kỳ mới.

Cùng ngày, có một số đoàn đại diện cho các huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị cũng đến chúc mừng Tạp chí Tân Trào nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Lãnh đạo huyện Chiêm Hóa chúc mừng Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Tạp chí Tân Trào.

Lãnh đạo huyện Hàm Yên chúc mừng Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Tạp chí Tân Trào

PV

Tin tức khác