Đánh giá công tác tổ chức Chương trình du lịch

Thứ năm, ngày 05-10-2023, 08:23| 539 lượt xem

Chiều 4/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tập thể, cá nhân được khen thưởng. 

Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 đã thành công tốt đẹp, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình được tổ chức với nội dung đa dạng, hấp dẫn giới thiệu được những nét đặc trưng về văn hóa thể thao du lịch của 6 tỉnh Việt Bắc để lại ấn tượng sâu sắc đối với đại biểu, nhân dân và du khách. Để có được sự thành công đó, tỉnh đã chủ trương tổ chức các hoạt động từ sớm, nội dung phù hợp các hoạt động. Công tác thông tin, tuyên truyền có nhiều đổi mới huy động được sự hưởng ứng của các cơ quan truyền thông, qua sức ảnh hưởng các ca sỹ nổi tiếng, trang mạng xã hội đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

Công tác chuẩn bị tổ chức được thực hiện chu đáo, có kế hoạch chi tiết, phương án cụ thể và triển khai tổ chức các hoạt động khoa học, hợp lý, đúng kế hoạch. Kịch bản khai mạc Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XIV được dàn dựng công phu, đậm bản sắc các dân tộc của vùng Việt Bắc, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem; đặc biệt là Đêm hội Thành Tuyên đã góp phần thành công cho Chương trình hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc.

Các cơ quan được giao chủ trì các hoạt động đã phát huy trách nhiệm, chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường phối hợp triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Công tác an toàn giao thông, an ninh trật tự, cấp điện, nước, kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường được đảm bảo trong suốt quá trình diễn ra lễ hội.

Công tác phục vụ đón, tiếp khách, chuẩn bị nơi ăn, nghỉ cho đại biểu, các đoàn diễn viên, vận động viên và các điều kiện khác đảm bảo chu đáo. Các thôn, tổ dân phố và các tổ chức, cá nhân đã tham gia làm mô hình trung thu tích cực, tinh thần trách nhiệm cao, đóng góp ngày công, tiền của làm các mô hình đèn trung thu. Chất lượng mô hình được nâng nên rõ rệt, nhiều mô hình mới với ý tưởng độc đáo, sáng tạo, thẩm mỹ, đảm bảo an toàn về phòng, chống cháy, nổ.

Với các hoạt động hưởng ứng Chương trình du lịch và Lễ hội ở một số huyện, thành phố được tổ chức đã tạo thành chuỗi các hoạt động phục vụ du khách, đồng thời kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại tỉnh. Tất cả các hoạt động diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn, để lại ấn tượng rất tốt đẹp đối với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu đến dự các sự kiện và toàn thể nhân dân, du khách.

Trong thời gian diễn ra các hoạt động diễn diễu mô hình trong Lễ hội Thành Tuyên từ ngày 16/8 đến 2/10/2023 đã thu hút trên 400 nghìn lượt nhân dân và du khách trong và ngoài nước đến với Tuyên Quang. Công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú trung bình đạt từ 60 - 70%, riêng địa bàn thành phố đạt từ 98 - 100%.

Các đại biểu thảo luận, đề xuất giải pháp tổ chức lễ hội trong thời gian tiếp theo. Đó là tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ và giải pháp trong Đề án đổi mới Lễ hội Thành Tuyên. Nghiên cứu, xây dựng hồ sơ đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Lễ hội Thành Tuyên là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Đây là sự kiện văn hóa lớn, nổi bật trong năm 2023 với nhiều hoạt động có ý nghĩa văn hóa, chính trị sâu sắc, để lại ấn tượng, tình cảm đặc biệt và thu hút lượng khách lớn nhất từ trước đến nay về tham gia, trải nghiệm lễ hội tại Tuyên Quang. Đồng chí nhấn mạnh, Lễ hội Thành Tuyên là của Nhân dân, do Nhân dân sáng tạo, duy trì và phát triển.

Đồng chí biểu dương, ghi nhận và chúc mừng các cơ quan, đơn vị, địa phương; Nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, thống nhất cùng nhau tổ chức thành công sự kiện quan trọng này. Để chương trình mùa lễ hội sau ngày càng chất lượng, mang tính chuyên nghiệp cao, đồng chí nhấn mạnh phải làm tốt Đề án đổi mới Lễ hội Lễ Thành Tuyên; xây dựng thệ thống hạ tầng cho lễ hội, tăng cường công tác phối hợp, đánh giá hiệu quả của lễ hội, nghiên cứu quỹ phát triển lễ hội, đổi mới, sáng tạo nhưng phải giữ được bản sắc văn hoá truyền thống và trung tâm Lễ hội là hướng tới các cháu thiếu niên, nhi đồng và toàn thể Nhân dân; các cơ quan, đơn vị, địa phương phải đồng lòng, quyết tâm duy trì, xây dựng thương hiệu Lễ hội đặc sắc, riêng có của tỉnh mang tầm quốc tế.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 54 tập thể và 151 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, tham gia Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể.  

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể

.

Đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân. 

 Đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Đồng chí Ma Thị Thúy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh

trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

 

P.V

Tin tức khác