Trước, trong và sau bão Yagi, VNPT-VinaPhone luôn nỗ lực đảm bảo liên lạc cho người dân bị ảnh hưởng của bão. Công ty đã sắp xếp nhân lực và thiết bị ứng trực, đảm bảo duy trì tối đa kết nối di động và internet, sẵn sàng xử lý khi có vấn đề sự cố xảy ra, không bị đứt gẫy. Ngoài ra, cán bộ của VNPT còn giúp người dân khắc phục hậu quả sau bão.
Nhân viên kỹ thuật xử lý đứt cáp trạm BTS
Trong chiến tranh, cán bộ giao liên và thông tin liên lạc (tiền thân của Ngành Viễn thông và VNPT) không trực tiếp ra trận đánh giặc. Nhưng đảm bảo việc kết nối thông tin và đưa đón cán bộ. Làm cầu nối để huyết mạch thông tin xuyên suốt, kịp thời, góp phần hoàn thành thắng lợi cách mạng bảo vệ Tổ quốc.
Nhân viên kỹ thuật xử lý đứt cáp trạm BTS lúc 2h sáng ở Sơn Dương
Đến nay, trên mặt trận chống lại "giặc lũ", cán bộ viễn thông VNPT bằng sự quyết tâm và nhiệt huyết, các anh đã ngày đêm không ngủ để ứng cứu, xử lý sự cố thông tin liên lạc, đảm bảo liên lạc không gián đoạn trong cơn bão số 3 vừa qua.
Nhân viên xử lý sự cố đứt cáp trong đêm tối đảm bảo thông tin phục vụ nhân dân
Sức tàn phá của cơn bão số 3 (Yagi) đã ảnh hưởng, gây thiệt hại lớn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, mưa lũ, ngập lụt trên diện rộng ở nhiều khu vực. Trong đó có cả tòa nhà trụ sở chính của VNPT Tuyên Quang. Tại các huyện đều bị ảnh hưởng, thiệt hại về hạ tầng mạng lưới của VNPT Tuyên Quang là rất lớn. Với quyết tâm cao để khôi phục dịch vụ sớm nhất, 100% lực lượng CBCNV - VNPT Tuyên Quang đang nỗ lực ngày đêm xử lý, ứng cứu các sự cố. Nhiều khu vực bị đổ cột, đứt cáp, mất điện diện rộng ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình thông tin liên lạc địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Nhân viên kỹ thuật ứng cứu máy phát điện để giữ kết nối thông tin khu vực thành phố
Công tác ứng cứu, xử lý để khôi phục và đảm bảo thông tin liên lạc được triển khai bất kể ngày đêm nhằm khắc phục sự cố sớm nhất. Những chiến binh xanh VNPT đã vượt qua mọi chặng đường, mưa lũ, sạt lở để kết nối thông tin liên lạc cho chính quyền và nhân dân. Việc đảm bảo thông tin liên lạc trong thời gian mưa lũ được đặt lên là nhiệm vụ ưu tiên cao nhất và cấp thiết hơn bao giờ hết.
Ngay từ khi bắt đầu có thông tin về bão số 3 (bão Yagi), lãnh đạo VNPT Tuyên Quang đã có chỉ đạo triển khai các biện pháp chuẩn bị, phòng chống và ứng phó với bão nhanh chóng, kịp thời.
Nhân viên VNPT Tuyên Quang lội qua dòng nước lũ để đi khắc phục sự cố
Những hình ảnh cán bộ áo xanh của VNPT vất vả ngày đêm, không quản nắng mưa cùng nhau chung sức, đồng lòng, quyết tâm giữ vững thông tin đã trở thành hình ảnh đẹp trong lòng người dân. Để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, cán bộ VNPT đã ứng trực và tác chiến tại các khu vực, địa bàn bị ảnh hưởng của mưa, lũ.
Cũng trong những ngày ấy, màu áo xanh VNPT đã hoà mình đồng hành cùng đồng bào và các đội cứu trợ để hỗ trợ bà con cùng vượt qua bão lũ.
Nhân viên VNPT Tuyên Quang hỗ trợ người dân chạy lũ
Trước ảnh hưởng của mưa bão, VNPT đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện, cố gắng đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn, góp phần đảm bảo thông tin liên lạc cho công tác cứu hộ và chỉ đạo khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.
Mọi thông tin chi tiết về các hoạt động cầu cứu, xử lý thông tin cũng như các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng tại địa bàn có trên Fanpage chính thức của VNPT - VinaPhone Tuyên Quang tại đường link: https://www.facebook.com/vnptvinaphonetuyenquang
Theo VNPT