Các cơ quan, đơn vị chúc mừng Tạp chí văn nghệ Tuyên Quang nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6

Thứ tư, ngày 21-06-2023, 20:30| 903 lượt xem

Nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023) các đồng chí lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị đến thăm, chúc mừng, động viên cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng đi có đồng chí Lê Thị Thanh Trà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; La Hồng Hải, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã đến tặng hoa, chúc mừng Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Thay mặt Thường trực Hội, đồng chí Tạ Bá Hương, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về tình hình hoạt động của Hội và tờ Tạp chí. Đồng chí cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đối với công tác Hội và hoạt động của Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang. Đồng chí Tạ Bá Hương đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về tình hình hoạt động của Hội và tờ Tạp chí và cũng nêu một số kiến nghị, đề xuất với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, như: Tỉnh sớm bố trí trụ sở làm việc độc lập cho Hội; tạo điều kiện về nhân, vật lực để Hội xây dựng Tạp chí điện tử, tổ chức Giải thưởng Văn học Nghệ thuật thường niên, tổ chức cuộc thi Sáng tác ca khúc về Tuyên Quang; tăng lượng phát hành tờ Tạp chí đến các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện, thôn bản trong tỉnh…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự đổi mới, đoàn kết và sáng tạo của Ban Biên tập Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang để làm nên tờ Tạp chí Văn nghệ ngày một chất lượng, đặc sắc, không chỉ góp phần vào việc tuyên truyền, phổ biến những quan điểm, đường lối của Đảng về văn hóa - văn nghệ và phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần càng cao của nhân dân, mà còn quảng bá hình ảnh đất và người xứ Tuyên đến với bạn đọc trong và ngoài nước. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang tiếp tục quan tâm, tuyên truyền, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Tuyên Quang với bạn bè trong nước và quốc tế, sáng tạo ra nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cho công chúng. Đối với một số kiến nghị, đề xuất của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND cơ bản đồng ý và đề nghị Thường trực Hội nghiên cứu kỹ lưỡng và đề xuất bằng văn bản để UBND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo các cơ quan đơn vị, địa phương đã gửi lời chúc mừng đến tập thể Ban biên tập, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang. Đồng thời đánh giá cao sự phối hợp tuyên truyền trong thời gian qua và mong muốn, Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền kịp thời, hiệu quả hơn nữa các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và công tác đối ngoại của địa phương; tổ chức thêm nhiều trại sáng tác, chuyến đi thực tế để các văn nghệ sĩ có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, từ đó sáng tạo nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật góp phần quảng bá du lịch, văn hóa đa sắc màu cho các vùng, miền trong tỉnh.

Đồng chí Tạ Bá Hương, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến đội ngũ những người làm báo văn nghệ; cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo huyện trong quá trình đổi mới của tạp chí trong những năm qua. Đồng chí cho biết thêm, thời gian qua Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức trình bày, nâng cao chất lượng, sản phẩm báo chí, đáp ứng yêu cầu thông tin của bạn đọc, phản ánh nhiều khía cạnh về kinh tế - xã hội, văn hóa đời sống của mảnh đất, con người Tuyên Quang qua lăng kính văn học nghệ thuật. Tạp chí có nhiều chuyên mục quảng bá vẻ đẹp, tiềm năng của mảnh đất, con người Tuyên Quang qua các chuyên mục như Sự kiện – Bình luận, Xứ Tuyên đất và người, Du lịch Tuyên Quang…

Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên về các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh, tăng lượng phát hành tờ Tạp chí đến các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện, thôn bản trong tỉnh, đồng chí chia sẻ năm tới nếu có Tạp chí điện tử sẽ đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiếp cận thông tin của Nhân dân địa phương; đồng thời mong muốn tiếp tục được đón nhận niềm tin, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo huyện.

Nhân dịp này, hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cũng đến chúc mừng Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6. Trong đó, một số hội viên mong muốn Hội tạo điều kiện tổ chức nhiều trại sáng tác hơn để các văn nghệ sĩ có cơ hội tiếp cận nhiều vùng đất mới để có thể sáng tạo ra nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật hay và mới lạ hơn nữa…

Dưới đây là một số hình ảnh các cơ quan, đơn vị chúc mừng tạp chí:

Lãnh đạo huyện Yên Sơn chúc mừng tạp chí

Lãnh đạo thành phố Tuyên Quang chúc mừng Tạp chí

Lãnh đạo huyện Na Hang chúc mừng tạp chí

Lãnh đạo Ban Quản lý các Khu du lịch tỉnh Tuyên Quang chúc mừng Tạp chí

Lãnh đạo huyện Hàm Yên chúc mừng tạp chí

Lãnh đạo huyện Chiêm Hóa chúc mừng tạp chí

Công ty Cổ phần in và Dịch vụ In Tuyên Quang chúc mừng tạp chí

Hội viên Chi hội Văn học chúc mừng tạp chí

Hội viên Câu lạc bộ Thơ Tuyên Quang chúc mừng Tạp chí

 

PV

Tin tức khác