Triển khai công tác thi đua, khen thưởng của Khối thi đua các tổ chức Hội 1

Thứ hai, ngày 31-07-2023, 20:37| 819 lượt xem

Chiều ngày 31/7, Khối thi đua các tổ chức Hội 1 tổ chức sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng cuối năm 2023.

Khối thi đua các tổ chức Hội gồm 7 cơ quan, đơn vị: Hội Nhà  báo, Hội Văn học nghệ thuật, Hội Chữ thập đỏ, Hội Đông y, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật, Liên minh Hợp tác xã, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, với sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi và chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong khối đều hưởng ứng thực hiện và triển khai phát động thi đua nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Chương trình Khám bệnh nhân đạo tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, kết hợp làm công tác dân vận tại huyện Na Hang và huyện Sơn Dương; triển khai Chiến dịch “Lễ hội Xuân hồng”, phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão; triển khai “Tháng nhân đạo” năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tổng giá trị hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 đạt 33,098 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm 2022 là 24%, trợ giúp được trên 46.000 lượt người. Hội Đông y tỉnh triển khai tốt các hoạt động chuyên môn, khám và điều trị đông y cho trên 39.236 bệnh nhân. Hội Nhà báo tỉnh chỉ đạo các chi hội vận động hội viên tích cực hoạt động nghiệp vụ báo chí, thông tin tuyên truyền kịp thời các sự kiện thời sự chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước; phản ánh đầy đủ, sâu rộng các hoạt động kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh; các chương trình kinh tế - xã hội trọng tâm của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023. Hội văn học Nghệ thuật tỉnh giữ vững định hướng sáng tác theo đường lối văn nghệ của Đảng, phát huy tính chuyên nghiệp trong hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng các hội viên trẻ, động viên Hội viên đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật nhằm cổ vũ, động viên phong trào thi đua, tạo sự lan tỏa rộng lớn trong các cấp, các ngành, lĩnh vực và đời sống xã hội của nhân dân. Đổi tên Tạp chí Tân Trào thành Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang với diện mạo mới, nội dung hấp dẫn đáp ứng yêu cầu của độc giả trong giai đoạn mới. Liên minh HTX tỉnh tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng và các cấp chính quyền địa phương kịp thời giải quyết đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các HTX. Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh tích cực, chủ động tuyên truyền về các sự kiện, hoạt động đối ngoại nhân dân, công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh, hoạt động của Liên hiệp và các Hội hữu nghị thành viên. Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phát động, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn Liên Hiệp Hội, tích cực tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam, đồng thời tôn vinh danh hiệu Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang lần thứ nhất, năm 2023.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu các đơn vị trong khối thi đua đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua khen thưởng, đề ra những nhiệm vụ cùng giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm 2023.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Cơ quan thường trực của khối đã trao Bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua yêu nước năm 2022, bao gồm: Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Hội Đông y, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh. Hội Nhà báo tỉnh được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bằng khen cho các đơn vị tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Bích

Trong 6 tháng cuối năm, Khối thi đua tiếp tục tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua cả về nội dung lẫn hình thức, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể hội viên, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

P.V

Tin tức khác