Trao giải cuộc thi Tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

Thứ bẩy, ngày 22-07-2023, 19:21| 821 lượt xem

Ngày 22/7, Thời báo Văn học nghệ thuật tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Lễ trao giải có sự tham dự của: PGS.TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; NSND, họa sĩ Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; NSNA Trần Thị Thu Đông, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh; cùng các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và đông đảo văn nghệ sĩ, người tham dự cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc thi, ý thức về mặt chính trị, ý thức tôn trọng truyền thống, mong muốn tri ân các thế hệ văn nghệ sĩ của nền văn nghệ cách mạng Việt Nam. Việc tìm hiểu về lịch sử ra đời và phát triển của Liên hiệp là việc làm có ý nghĩa, bởi qua cuộc thi này, Thời báo Văn học nghệ thuật đã ghi dấu ấn của mình bằng việc làm hướng tới công chúng, xã hội. Đồng thời tôn vinh, tri ân các thế hệ văn nghệ sĩ nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam”. Đồng chí gửi lời cảm ơn đến các tác giả, Ban giám khảo đã tham gia, đồng hành cùng cuộc thi, cũng như đã dành tình cảm yêu mến cho Thời báo Văn học nghệ thuật.

PGS. TS, Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đánh giá rất cao kết quả của cuộc thi. Ảnh Arttimes.vn

Ban Tổ chức đã nhận được 1.053 bài dự thi của 1.256 người/nhóm người dự thi từ khắp các vùng miền trong cả nước. Trong đó ban tổ chức đã chọn ra được những tác giả, nhóm tác giả xuất sắc. Giải Nhất được trao cho tác giả Trần Thị Bích Hải (Hà Nội); giải Nhì cho tác giả Đào Thị Tám (Lai Châu) và Hồ Nam Liên (Hà Nội); 3 giải Ba được trao cho các tác giả: Mã Duy Anh (Hà Nội), Nguyễn Hạnh An (Nha Trang), Lê Tuấn Lộc (Hà Nội)…; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang có nhóm tác giả Tạ Bá Hương – Thèn Thị Hương – Bùi Thị Mai Anh đoạt giải Nhà Quản lý Hội VHNT lan tỏa cuộc thi.

Trao giải nhất cho tác giả Trần Thị Bích Hải. Ảnh Arttimes.vn

Trao giải Nhì cho tác giả Đào Thị Tám và Hồ Nam Liên. Ảnh Arttimes.vn

Trao giải Ba được trao cho các tác giả: Mã Duy Anh, Nguyễn Hạnh An, Lê Tuấn Lộc. Ảnh Arttimes.vn

Trao giải thưởng lan tỏa cuộc thi. Ảnh Arttimes.vn

Cuộc thi Tìm hiểu 75 năm xây dựng và phát triển Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã để lại những dấu ấn đặc biệt, chứa đựng những câu chuyện đầy cảm hứng, góp phần khơi dậy niềm tự hào về lịch sử phát triển của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Đồng thời, nêu cao trách nhiệm xã hội, trách nhiệm nghề nghiệp của lực lượng văn nghệ sĩ, góp phần xây dựng Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, các Hội văn học nghệ thuật chuyên ngành trung ương và các Hội văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố ngày càng đoàn kết, vững mạnh.

PV

Tin tức khác