Nhà văn Cao Duy Sơn gặp gỡ, nói chuyện về văn học nghệ thuật tại trường THCS Hồng Thái

Thứ bẩy, ngày 20-01-2024, 18:28| 1.700 lượt xem

Nhà văn Cao Duy Sơn, Phó Chủ tịch Hội VHNT các Dân tộc thiểu số Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa các dân tộc vừa có buổi gặp gỡ, nói chuyện về văn học nghệ thuật với cán bộ giáo viên, học sinh của trường THCS Hồng Thái thành phố Tuyên Quang. Nhà thơ Tạ Bá Hương, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang đã đến dự.

Tại buổi gặp gỡ, nhà văn Cao Duy Sơn chia sẻ với cán bộ giáo viên và các em học sinh về thói quen viết văn, làm thế nào để viết được một tác phẩm văn học hay; những câu chuyện, kinh nghiệm sáng tác, học tập của bản thân, động viên các em nên đọc thật nhiều sách để có thêm kiến thức, rèn luyện ngôn ngữ văn chương, khuyến khích em học sinh nên viết thật nhiều để rèn luyện khả năng viết văn của mình vào việc học tập ở trường cũng như trong cuộc sống.

Nhà văn Cao Duy Sơn chụp ảnh lưu niệm với cán bộ giáo viên trường THCS Hồng Thái

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực mang lại nhiều thông tin bổ ích. Thông qua những câu chuyện thực tế và kiến thức chuyên môn, nhà văn Cao Duy Sơn giúp cán bộ giáo viên và các em học sinh có góc nhìn mới đối với văn học; khơi dậy tình yêu văn chương, nuôi dưỡng tri thức và niềm say mê học tập cho các em học sinh, giúp các em được mở rộng kiến thức cũng như hình thành các kĩ năng, phát triển tâm hồn, hướng tới những giá trị tốt đẹp. Những chia sẻ thẳng thắn của nhà văn giúp các bạn học sinh thêm yêu những con chữ, từ đó có thể định hướng được lối tư duy đúng đắn hơn, cảm sâu hơn về văn học và biết cách ứng dụng vào thực tế.

Nhà văn Cao Duy Sơn chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh trường THCS Hồng Thái

PV

Tin tức khác