Kỷ niệm 70 năm Ngày Nhiếp ảnh Việt Nam và tổng kết Trại sáng tác “Hàm Yên mùa quả ngọt - Mùa lễ hội”

Thứ năm, ngày 16-03-2023, 08:17| 1.071 lượt xem

Chiều 15/3, tại Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Chi hội Nhiếp ảnh tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày Nhiếp ảnh Việt Nam và tổng kết Trại sáng tác nhiếp ảnh “Hàm Yên mùa quả ngọt-Mùa lễ hội”. Dự buổi lễ có lãnh đạo Báo Tuyên Quang, lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, đại diện huyện Hàm Yên, cùng đông đủ hội viên nhiếp ảnh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 147/SL thành lập “Doanh nghiệp Quốc gia chiếu bóng và Chụp ảnh Việt  Nam thuộc Nha Tuyên truyền và Văn nghệ thuộc Thủ tướng phủ vào ngày 15/3/1953 và trở thành Ngày Nhiếp ảnh Việt nam hàng năm. Ngày 20/2/1958 Ban liên lạc Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam được thành lập. Năm 1965 Đại hội lần thứ nhất Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam được khai mạc tai thủ đô Hà Nội. Đến nay Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đã qua 9 kỳ đai hội với hơn 1000 hội viên.

Cùng với sự phát triển Nhiếp ảnh của cả nước, Chi hội Nhiếp ảnh Tuyên Quang thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh được thánh lập năm 1989 có 7 hội viên, do đồng chí Đỗ Hùng là Chi hội trưởng, nay là đồng chí Nguyễn Chính. Chi hội có 23 hội viên, trong đó có 2 hội viên thuộc Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, 4 hội viên được Giải thưởng Tân Trào.  Cùng với hoat động của Chi hội Nhiếp ảnh còn có hoat động của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh thành Tuyên, được thành lập từ năm 2000, hội viên sáng lập là ông Hồ Thăng, nghệ sỹ nhiếp ảnh Quang Minh, đồng thời đảm trách là chủ nhiêm câu lạc bộ. Đến nay CLB có 15 hội viên là nguồn lực lương bổ xung cho Chi hội Nhiếp ảnh. Trong những năm gần đây Nhiếp ảnh Tuyên Quang giành được nhiều giải thưởng khu vực, quốc gia, quốc tế, được đánh giá là tỉnh nằm trong tốp khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng thời đóng góp đắc lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đặc biệt là lĩnh vực du lịch, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

 Đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đồng chí Mai Đức Thông, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh chúc mừng Chi hội Nhiếp ảnh.

Đồng chí Thèn Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh chúc mừng Chi hội Nhiếp ảnh.

Chi hội Nhiếp ảnh tặng ảnh sáng tác cho đại diện huyện Hàm Yên.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Nhân dịp này Chi hội Nhiếp ảnh tổ chức tổng kết Trại sáng tác Nhiếp ảnh “Hàm Yên mùa quả ngọt - Mùa lễ hội”. Trại sáng diễn ra tại huyện Hàm Yên từ ngày  29-1 đến 5-2. Có 32 anh bức ảnh cỡ 30x34 cm được Chi hội lựa chọn kỹ trong đợt sáng tác của hội viên để tặng lại cho UBND huyện Hàm Yên làm tư liệu quý trong quảng bá, giới thiệu với du khách về mảnh đất, con người Hàm Yên tươi đẹp, giàu bản sắc.

Quang Hòa

Tin tức khác

Quốc tế

Trong tỉnh

Trong nước