Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh khai mạc lớp tập huấn viết ký

Thứ ba, ngày 28-07-2020, 15:44| 974 lượt xem


Sáng ngày 24/7/2020, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn thể loại bút kí và kĩ năng viết bài cho tạp chí cho các hội viên chuyên ngành văn học. Thượng tá, nhà văn Đỗ Tiến Thuỷ, Trưởng Ban văn xuôi, Tạp chí Văn nghệ Quân đội trực tiếp đảm nhiệm vai trò giảng viên đối với lớp bồi dưỡng này.
Trong thời gian 1 ngày, nhà văn Đỗ Tiến Thuỵ đã trao đổi với các hội viên chuyên ngành văn học của Hội về định nghĩa, khái niềm, đặc trưng, yêu cầu đối với thể loại kí. Đồng thời trao đổi về kĩ năng viết bài cho tạp chí với những yêu cầu về độ dài, ngắn và cả những khác biệt giữa bài viết cho báo và cho tạp chí. Những kiến thức trong buổi trao đổi mang tính nghiệp vụ đã giúp các học viên hệ thống lại những vấn đề không chỉ về mặt lý thuyết mà còn là đòi hỏi về yếu tố thực hành trong quá trình viết của mỗi tác giả của Tuyên Quang.
Việc tổ chức lớp tập huấn thể loại bút kí và kĩ năng viết bài cho tạp chí là một trong những mục tiêu mà Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang hướng tới. Hiện nay, Báo Tân Trào, cơ quan của Hội đang duy trì cuộc thi bút kí “Đất và người Tuyên Quang trong công cuộc đổi mới”; đồng thời theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh Tuyên Quang, báo Tân Trào sẽ chuyển đổi sang mô hình tạp chí. Do đó, việc tổ chức thành công lớp tập huấn lần này sẽ góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm bút ký trên tạp chí Tân Trào trong thời gian tới.
 

PV

Tin tức khác