Họa sĩ Nguyễn Việt Yến tham gia triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

Chủ nhật, ngày 17-03-2024, 15:06| 642 lượt xem

Ngày 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc triển lãm tranh màu nước quốc tế Sắc màu văn hóa. Triển lãm trưng bày hơn 200 bức tranh được chọn lọc từ 465 bức tranh của các họa sĩ đến từ 60 quốc gia vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Anh, Canada, Pháp, Brazil, Guatemala…

Triển lãm thu hút đông đảo du khách tham quan

Trong khuôn khổ diễn ra triển lãm có 18 họa sĩ quốc tế trình diễn vẽ Demo. Đây được xem là triển lãm tranh màu nước lớn nhất tại Việt Nam từ trước tới nay, đóng góp vào sự phát triển của nền mỹ thuật Việt Nam. Thông qua phần trình diễn, công chúng yêu nghệ thuật có thể trực tiếp theo dõi quá trình hình thành một bức tranh màu nước vẽ nhanh, cũng như thấy được phần nào sự ảnh hưởng của các nền văn hóa đối với việc chọn chủ đề và phong cách vẽ của các họa sĩ.

Họa sĩ Nguyễn Việt Yến mang đến triển lãm bức tranh “Hoa Phù Dung” với nét vẽ mềm mại nhưng dứt khoát, tinh tế và uyển chuyển của mình với chất liệu màu nước.

Tác phẩm Hoa Phù Dung của họa sĩ Nguyễn Việt Yến

Đây là lần đầu tiên tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám có triển lãm màu nước quốc tế nên triển lãm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát huy, quảng bá những giá trị tinh thần, văn hóa cộng đồng, góp phần từng bước đưa Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở thành một không gian sáng tạo của Thủ đô. Triển lãm cũng là cơ hội để các họa sĩ Việt Nam giao lưu, tiếp xúc, trao đổi văn hóa với các họa sĩ màu nước quốc tế vì lần này có sự tham gia của một số họa sĩ màu nước hàng đầu thế giới.

Song song với triển lãm, tour vẽ Hà Nội - Ninh Bình từ 18 đến 20/3 cũng là một hoạt động chính trong lịch trình sự kiện. Di tích, con người Việt Nam sẽ được lưu lại trên các bức họa của các họa sĩ tham gia và phần nào sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 26/3/2024

PV

Tin tức khác

Trong nước

Trong tỉnh

Quốc tế