Chuẩn bị tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực năm 2024

Thứ ba, ngày 02-01-2024, 10:04| 650 lượt xem

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa có Công văn số 1933- CV/BTGTU về việc tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực năm 2024.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến hội viên, cộng tác viên, nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh; rà soát, lựa chọn các tác phẩm nhiếp ảnh tham gia Liên hoan bảo đảm chất lượng, đúng quy định. Động viên, khuyến khích, tạo điều kiện để các hội viên, cộng tác viên, nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp tích cực sáng tác ảnh nghệ thuật, trong đó chú trọng tuyên truyền, quảng bá về Đất và Người Tuyên Quang, nét đẹp văn hóa trong đời sống của đồng bào các dân tộc Tuyên Quang; những thành tựu phát triển kinh tế -xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ trao giải đồng hạng cho tỉnh Tuyên Quang, Cao Bằng, Phú Thọ năm 2023

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23 năm 2024 theo chủ đề: “Vẻ đẹp - đất nước con người miền núi phía Bắc” 

Tác phẩm dự Liên hoan là các tác phẩm thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh: Phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường, phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực miền núi phía Bắc. Phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế; những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Khuyến khích các tác phẩm phát hiện, bảo tồn, khai thác các giá trị Di sản văn hóa vật thể, phi vật thể khu vực miền núi phía Bắc và những tác phẩm sáng tác về Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024). 

Đối tượng tham dự: Các nhà nhiếp ảnh chuyện và không chuyên nghiệp sinh sống và làm việc trong khu vực miền núi phía Bắc. Không chấp nhận các tác giả đã tham dự liên hoan tại các khu vực khác. 

Về tác phẩm: Ảnh tham dự Liên hoan dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg. Kích thước chiều dài nhất của ảnh tối thiểu là 3000 px, dung lượng không quá 6Mb. (Không được chủ thích và ghi tên tác giả trên ảnh). Tác giả tự tải ảnh dự liên hoan lên website của Ban tổ chức www.Lienhoananhkhuvuc.vn (thực hiện theo các bước hướng dẫn tại website). 

Ảnh dự Liên hoan phải được chụp trong khu vực miền núi phía Bắc: Ảnh dự liên hoan là ảnh màu hoặc đen trắng. Mỗi tác giả có quyền gửi tối đa 08 tác phẩm tham dự Liên hoan (cả ảnh đơn và ảnh bộ). Chỉ được lấy 01 tên, 01 địa chỉ gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm họ tên của mình. 

Ảnh đơn: Mỗi ảnh là một tác phẩm; Ảnh bộ: Tối đa 02 bộ ảnh, mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 05 đến 08 ảnh. Ban Tổ chức khuyến khích bộ ảnh có phần chú thích (tối đa 150 từ) giới thiệu nội dung của bộ ảnh (trên website nhận ảnh sẽ có hướng dẫn cụ thể khi tác giả thực hiện việc gửi ảnh). 

Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự liên hoan bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh. Ban Tổ chức không chấp nhận những tác phẩm đã đạt giải thưởng và triển lãm cấp quốc gia và khu vực (từ màu chuyển sang đen trắng và ngược lại) trước đây do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, phối hợp tổ chức và bảo trợ (ảnh đã đạt giải và triển lãm cấp tỉnh vẫn được tham dự liên hoan). 
 Thời gian nhận ảnh trên website: Từ ngày phát động đến ngày 05/4/2024. Gửi trực tiếp tại website: www.lienhoananhkhuvuc.vn 

Lịch chọn ảnh triển lãm và chấm giải: 

+ Lịch chọn ảnh triển lãm và giải thưởng: Từ ngày 07 đến ngày 14/4/2024.
+ Công bố ảnh được triển lãm: 18/4/2024. 

Khai mạc triển lãm: 30/4/2024 (dự kiến). 

Về giải thưởng: 02 Huy chương Vàng, kèm theo mỗi Huy chương: 7.000.000 đồng; 04 Huy chương Bạc, kèm theo mỗi Huy chương: 4.500.000 đồng; 06 Huy chương Đồng, kèm theo mỗi Huy chương: 3.000.000 đồng; 08 giải Khuyến khích, mỗi giải: 2.000.000 đồng. 

Giải đồng đội: 03 giải đồng đội (đồng hạng), mỗi giải 1.000.000 đồng và cờ giải. 
Những tác phẩm đạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Huy chương Đồng, giải Khuyến khích được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc hàng năm; các tác phẩm đạt giải và triển lãm được đưa vào xét hỗ trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đạt giải hoặc triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.

PV

Tin tức khác