Bế mạc Trại sáng tác VHNT năm 2024

Thứ hai, ngày 08-04-2024, 16:02| 199 lượt xem

Sáng 8/4, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật 2024. Nhà thơ Tạ Bá Hương, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Tuyên Quang dự và phát biểu tại lễ bế mạc.

Nhà thơ Tạ Bá Hương, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh phát biểu tại lễ bế mạc

Trong thời gian 12 ngày đã có trên 60 tác phẩm được hoàn thiện trong Trại sáng tác vừa được Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức trong những ngày cuối tháng Ba, đầu tháng Tư năm nay. Quy mô Trại sáng tác bao gồm 15 tác giả ở các chuyên ngành: Văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc, sân khấu…

Toàn cảnh lễ bế mạc

Trong thời gian diễn ra Trại sáng tác, các tác giả đã được bố trí đi thâm nhập thực tế dài ngày tại huyện Lâm Bình để trải nghiệm, khai thác tư liệu trong điều kiện thực tế đời sống xã hội của huyện miền núi. Sau chuyến đi thâm nhập thực tế, các tác giả dành thời gian tập trung hoàn thiện tác phẩm tại Nhà khách Minh Thanh (thành phố Tuyên Quang).

Các văn nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm tại huyện Lâm Bình. Ảnh Việt Trường

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, bằng ý thức trách nhiệm và khả năng sáng tạo, mỗi tác giả tham gia Trại sáng tác đã hoàn thành số lượng tác phẩm theo yêu cầu. Qua đánh giá của Ban tổ chức, nhìn chung các tác phẩm ở từng chuyên ngành lần này đã có được nội dung, chất lượng tốt, phần nào khai thác, làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, bản sắc văn hoá, con người và những số phận của họ gắn bó máu thịt trên rẻo cao trong mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

PV

Tin tức khác

Trong nước

Quốc tế

Trong tỉnh